วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[ Week 5 ] : Imagine Dragons

ในวีคนี้นะครับผมจะพูดถึงวงดนตรีที่หลายคนอาจจะรู้จักมาบ้างแล้ว หรือ บางคนที่ยังไม่รู้จักก็จะได้รู้จักกันในวันนี้แหละครับ
เรามาเริ่มจากประวัติเกี่ยวกับศิลปินกันก่อนดีกว่า


       Imagine Dragons (อิมเมจิ้น ดรากอนส์) วงอินดี้ร็อคจากลาสเวกัส ประกอบไปด้วย Reynolds (ร้องนำ) , Wayne Sermon (กีต้าร์), Ben McKee (เบส) และ Daniel Platzman (กลอง)  พวกเขาเคยออก EP มาแล้วก่อนที่จะเซ็นสัญญากับค่ายใหญ่ ประเดิมด้วย Continued Silence EP ที่มีซิงเกิ้ลฮิต ที่ทำให้พวกเขากลายเป็นที่รู้จักกับเพลง ‘It’s Time’  การันตีด้วยอันดับ 3 Modern Rock Radio และ #2 จาก AAA  สำหรับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV VMA 2012 ในสาขา “Best Rock Video”
       อัลบั้ม Night Visions ของ Imagine Dragons จะวางแผงในประเทศไทยกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ อัลบั้มนี้พวกเขาได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดส ที่เคยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Eminem และ Rihanna อย่าง ‘Alex Da Kids’ ภายใต้สังกัด KIDinaKorner 
       Reynolds กล่าวว่า “พวกเราทำงานอัลบั้มนี้กันมานานกว่า 3 ปี พวกเรารู้สึกว่า เราอยากจะสร้างอะไรบางอย่างที่เราภาคภูมิใจ และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ และทำให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง มันคือเรื่องของเพลง เรื่องของการเรียนรู้ที่จะเป็นผู้สื่อสารที่ดี”
       การดิ้นรนต่อสู้ทางอารมณ์ คือ จุดศูนย์กลางสำหรับ Imagine Dragons จากจุดแรกเริ่มเมื่อพวกเขามารวมตัวกัน เป้าหมายหลักของกลุ่มคือการดึงเอาความเจ็บปวดที่แต่ละคนได้เผชิญมาในชีวิต แปรเปลี่ยนให้มันเป็นสิ่งที่ผลักดันให้ตัวเองสูงขึ้น  นี่คือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับการแต่งซิงเกิ้ลแรกของพวกเขา Reynolds กล่าวว่า “ผมเขียนเพลง “It’s Time” ในระหว่างช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงในชีวิต มันเหมือนกับว่าทุกอย่างดูผิดปกติไปหมด ผมจึงพยายามตัดสินใจว่า ผมต้องการจะทำอะไรกับชีวิตของผม และพยายามคิดให้ออกว่า ผมจริงจังกับดนตรีมากแค่ไหน  และสิ่งที่ผมเป็นอยู่คืออะไร และตอนนี้ผมคือเด็กหนุ่มคนหนึ่ง และพยายามหาคำตอบให้กับคำถามเหล่านั้น”

ครับ หลังจากเรารู้จักประวัติของศิลปินกันไปแล้วนะครับ ตอนนี้ผมจะพูดถึงเพลงที่ผมชอบทั้งหมดของวงนี้นะครับ ซึ่งเพลงของเขานั้นบางเพลง ก็ เข้าถึงไม่ได้จริงๆ ผมจะไม่พูดเรียงตามอันดับก่อนหลังนะครับ แต่ผมจะคัดแต่เพลงที่ผมชอบมากจริงๆมาเรียงลำดับตามความชอบ ซึ่งผมขอเน้นว่า “ ที่ผมชอบ ” เพราะความชอบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นวันนี้มารู้จัก Imagine Dragons และตัวผมกันเถอะ !!!!!!!

1.)Polaroid - ด้วยเนื้อเพลงอันซาบซึ้งกินใจ “ ความรักของฉันเป็นดังภาพโพราลอยด์ ” ดูดีกว่าเมื่ออยู่ในรูปภาพนั้น แต่ก็ไม่สามารถเติมเต็มความว่างเปล่าได้


2.)Smoke And Mirrors - เนื้อเพลงค่อนข้างเข้าใจยาก ตามความโกรธแค้น “ หรือมันจะเป็นแค่เพียงภาพลวงหลอกตา? ”


3.)Warrior - เพลงนี้ที่ชอบเป็นเพราะผมคือสาวกของเกมส์ League of Legend ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้จะทำแต่งาน ไม่มีเวลาเล่นเลย แต่ก็นับเป็นเพลงหนึ่งที่ผมชอบมากที่สุดเพลงหนึ่ง “ จงอย่าหันหลังกลับ ”



4.)Gold - “ ทุกสิ่งที่เจ้าสัมผัสจะกลายเป็นทอง ” เกี่ยวข้องกับกษัตริย์ไมดาส ชอบ Intro ตอนขึ้นมากๆเพลงนี้ ตอนแรกๆฟังมันก็แปลกๆแต่ฟังไปฟังมาติดเลย


และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของศิลปินที่ผมชื่นชอบไว้คราวหน้าถ้ามีโอกาสผมจะมารีวิวใหม่นะครับ ขอบคุณที่ติดตามชมนะครับ ♥

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น