วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[Week 1] : เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

ในปัจจุบันนี้ มีเทคโนโลยีมากมายที่ผลิตออกมาเพื่อสนองความต้องการของผู้คน ซึ่งเทคโนโลยีล้วนแล้วมีบทบาทกับชีวิตประจำวันของเรามาก เช่น โทรศัพท์มือถือ , คอมพิวเตอร์ , แท็บเล็ต เป็นต้น 
ซึ่งในที่นี้จะกล่าวถึง “ เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน ”
เทคโนโลยีที่เกียวของกับชีวิตประจำวันของนักเรียนนั้นมีหลายอย่างวันนี้ผมจะพูดถึงเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการศึกษา ในการทำรายงาน ทำการบ้าน ของนักเรียน
เอาล่ะเรามาเริ่มกันเลย ซึ่งวันนี้เราจะพูดถึง 3 อย่างด้วยกัน

1.)เริ่มแรกเลย เทคโนโลยีที่สำคัญในชีวิตประจำวันของนักเรียนก็คือ “โทรศัพท์มือถือ” หลายคนอาจจะคิดว่า มันมีดียังไง มันทำให้เด็กไม่ตั้งใจเรียน นั่นคือเหรียญด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งของเหรียญ มันก็มีข้อดี เช่น เราต้องการใช้ Dictionary แต่ไม่อยากพบ Dictionary เล่มใหญ่ๆ หรือ Talking Dict เราก็พกโทรศัพท์มือถือแทน หรืออยากเก็บความทรงจำร่วมกับเพื่อนๆ ก็มีกล้องถ่ายรูปด้วย เป็นต้น กระไรนั้น เราก็ต้องใช้โทรศัพท์มือถือในทางที่ถูก ถ้าเกิดว่าเราซื้อมา เพื่อ ใช้แชทกับเพื่อน หรือ เอาไว้อวดเพื่อน ก็ไม่ควร ซึ่งประโยชน์ของโทรศัพท์ไม่ได้มีแค่นี้แน่นอน ถ้าเกิดมีโอกาสผมจะทำบทความเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะครับ 

2.)อย่างที่สองก็คือ “โทรทัศน์” โทรทัศน์นี่เราอาจจะขาดได้ก็จริง แต่ชีวิตก็จะไม่มีความบันเทิงเลย ลองคิดดูว่าถ้าเกิดไม่มีโทรทัศน์ กับ โทรศัพท์ และพ่อแม่ไม่อยู่บ้าน เราก็คงจะนั่งอยู่เฉยๆ ไม่มีอะไรทำ เพราะฉะนั้นเราควรมีโทรทัศน์ไว้ รวมถึงได้ติดตามข่าวสาร ผ่านช่องทางต่างๆ จะได้ตามทันข่าวสารเหตุการณ์บ้านเมืองว่าเขามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

3.)อย่างต่อไปก็คงจะหนีไม่พ้น “ตู้เย็น”  ก็คือถ้าสมมติว่าเราทำอาหารแล้วเหลือไว้เราก็ยังถนอมอาหารด้วยการนำเข้าตูเย็นได้มันจึงเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ แล้วเรายังได้ดื่มน้ำเย็นๆอีกด้วย



ที่มาของบทความ ไม่มี (เขียนเองตั้งแต่ตัวอักษรแรก)

1 ความคิดเห็น: